March Cool Industry

Office: 02-875-3353, 097-264-2826

VEGAN ICE CREAM ไอศครีมขายดี ทำเองได้ไม่ง้อนมวัว

Vegan Ice Cream เห็นชื่อเมนูนี้แล้วอย่าเพิ่งร้อง ว้าย! เพราะเมนูนี้กำลังมาแรง ตอบโจทย์เทรนด์รักสุขภาพที่ 2-3 ปีหลังนี้สุดๆ เพราะทำไม่ยาก ถ้าลองทำกินเองที่บ้านแล้วได้รสชาติคงที่ ก็ลองแล้วปรับสัดส่วนมาใส่ในโถปั่นไอศครีมส่งให้ลูกค้าเทสกันเลย รับรองว่า รสชาติอยู่ตัวเมื่อไหร่ ส่งขายไป ได้ออเดอร์กลับมาแน่นอนค่ะ

ก่อนอื่นมาทำความเข้าใจในเรื่องเนื้อไอศครีมกันก่อน เพราะหากใครคิดว่า เนื้อของ Vegan Ice Cream จะต่างจากไอศครีมธรรมดาที่คุ้นเคยละก็ ต้องคิดใหม่ เพราะแม้จะเป็นสูตรไอศครีมมังสวิรัติก็ยังคงความเนียนและเป็นเนื้อไอศกรีมที่สมบูรณ์แบบไม่ต่างจากเนื้อไอศครีมที่มีส่วนผสมของนม

ส่วนประกอบของสูตรนี้มีอะไรบ้าง ไปดูกันค่ะ

  • ‘กะทิ’ ขอแนะนำให้ใช้เป็นหัวกะทิที่มีความเข้มข้นเพื่อให้ได้ไขมันเต็มๆ 2 1/2 ถ้วย
  • ‘เต้าหู้ขาว’ เลือกใช้ชนิดนิ่มขนาด 16 ออนซ์ 1 ก้อน
  • น้ำตาลทรายละเอียด 1 1/4 ถ้วย
  • เกลือป่น ½ ช้อนชา
  • เติมกลิ่นให้ชวนกินด้วยวานิลลาสกัด 1/2 ช้อนชา
  • สารสกัดกลิ่นมะพร้าว 1 ช้อนโต๊ะ
  • เกล็ดมะพร้าวคั่วแบบหวาน 1 ถ้วย

ของพร้อมแล้ว ลงมือทำกันเลย โดยการนำเต้าหู้ขาว กะทิ น้ำตาล เกลือ วานิลลาสกัดกับสารสกัดกลิ่นมะพร้าวใส่ลงในเครื่องปั่น จากนั้นปั่นให้ทุกอย่างเข้ากัน

ปิดเครื่องและเติมเกล็ดมะพร้าวคั่วลงไปเล็กน้อยก่อนครึ่งหนึ่ง แล้วปั่นให้เกล็ดมะพร้าวกระจายตัวให้ทั่ว

เมื่อมั่นใจว่าทั่วดีแล้ว ปิดเครื่องและเทส่วนผสมทั้งหมดที่ผ่านการปั่นลงไปภาชนะที่เตรียมไว้ ซึ่งถ้าจะให้ดี ควรเป็นจานแบนกว้าง เมื่อไอศครีมแข็งตัวจะได้แข็งได้ทั่วๆ และพร้อมกัน

เมื่อเทลงในภาชนะที่เตรียมไว้แล้ว ให้โรยด้วยเกล็ดมะพร้าวที่เหลือด้านบน จากนั้นนำแช่ช่องฟรีซไว้จนกว่าจะแข็งตัว

เคล็ดลับความอร่อยที่ขอบอกต่อคือ เติมผลไม้สดแคลอรี่ต่ำเป็นท๊อปปิ้งตอนที่จะกิน เพราะรสชาติของเนื้อไอศครีมจะเข้ากันได้ดีกับผลไม้สดๆ อย่างไม่น่าเชื่อ เพียงเท่านี้ ก็จะได้ไอศครีมอร่อยๆ สำหรับคนรักสุขภาพ หรือพูดง่ายๆ ก็คือ คุณจะได้ ไอศครีมรักสุขภาพไว้กินได้ทั้งวันค่ะ