March Cool Industry

Office: 02-875-3353, 097-264-2826

ย้อนวัยเด็กไปกับ Unicorn Ice Cream ไอศครีมสีรุ้งแสนสดใส

สีสันคือความสดใสของชีวิต แต่ถ้าอยู่ในเมืองร้อนอย่างบ้านเรา สดใสไม่พอต้องเย็นฉ่ำด้วย แล้วอะไรจะตอบโจทย์ ถ้าไม่ใช่ไอศครีมสีสดใสที่ไม่ต้องตัดใจเลือกว่าจะลิ้มรสชาติสีไหนอย่าง “Unicorn Ice Cream” ไอศครีมสีรุ้งที่ครองใจทั้งเด็กและผู้ใหญ่

ไอศกรีมยูนิคอร์นมีรสอะไรบ้าง?

คำถามนี้ไม่มีคำตอบอย่างชัดเจน เพราะขึ้นอยู่กับสีสันที่ใส่ลงไป แต่ที่แน่ๆ คือ เป็นรสชาติความสดชื่นของผลไม้ที่มาพร้อมความเปรี้ยวและหวานและหัวใจสำคัญของ Unicorn Ice Cream คือสีสันที่ได้จากสีผสมอาหารจากธรรมชาติ ไม่ต้องตีกรอบว่าต้องมีสีไหนบ้าง แต่ที่ March Cool เน้นคือ แม้จะเป็นสีรุ้งก็ไม่ต้องมีถึง 7 สีนะคะ โดยความนิยมของเมนูนี้อยู่ที่ 4 สีกำลังพอดีให้กลายเป็นไอศครีมหลากสีสันสุดน่ารักที่เหมาะสำหรับงานปาร์ตี้เด็กๆ วันแห่งการเฉลิมฉลองของเทศกาลต่างๆ เช่นคริสต์มาศ, ปีใหม่ หรือแม้แต่วันเด็ก เสาร์ที่ 2 ของเดือนมกราคมในทุกปี

สำหรับวิธีทำก็ไม่ได้ต่างจากการทำไอศครีมที่คุ้นเคยตรงไหน สิ่งที่เพิ่มเติมเข้ามาคือ ขั้นตอนการนำเอาไอศครีมมาใส่รวมกันเพื่อให้ได้เป็นไอศครีมหลากสีในหนึ่งถาดเท่านั้นเอง ซึ่งการจะใส่ไอศครีมให้ได้สีสวยมีเคล็ดลับอยู่ที่ความคิดสร้างสรรค์และการจัดเรียงสี

เทคนิคที่ March Cool ขอบอกตรงนี้คือ ลองหากระดาษวาดรูปมาสักแผ่น แล้วระบายสีที่เล็งว่าจะนำมารวมเป็น  Unicorn Ice Cream ดู โดยระบายเป็นแถบๆ เรียงกันง่ายๆ เพื่อดูภาพรวมว่า สีที่เล็งไว้ เข้ากันสวยงามดีหรือเปล่า ค่อยลงมือปั่นไอศครีมตามแผน

สำหรับส่วนผสมไอศครีมก็เป็นส่วนผสมพื้นฐานเพียงไม่กี่อย่าง ไม่ว่าจะเป็นนมข้นจืด กลิ่นวานิลลา เฮฟวี่ครีม แต่ที่ขาดไม่ได้คือ สีผสมอาหารที่คุณเลือก โดยการทำให้ไอศครีมมีสีตามชอบสามารถทำได้ 2 วิธีคือ

วิธีที่ 1

ลงมือปั่นไอศครีมตามขั้นตอนปกติ แล้วเติมสีลงไปในขั้นตอนการปั่นได้เลย เมื่อได้ไอศครีมแต่ละสีตามต้องการจึงนำมาเทจัดเรียงในถาดเดียวกัน แต่วิธีนี้ อาจมีข้อจำกันคือ หากไม่มีเครื่องปั่นไอศครีม 4 เครื่องเพื่อรองรับการทำงานของไอศครีม 4 สีพร้อมกัน ก็จะต้องกะเวลาของการแช่ให้ดีก่อนจะนำมารวมในถาดเดียวเพื่อให้เนื้อไอศครีมออกมาไม่ต่างกันเพื่อให้เมื่อตักแล้วยังคงเกาะกันอย่างสวยงาม

วิธีที่ 2

ลงมือปั่นไอศครีมตามขั้นตอนปกติแต่ไม่ต้องใส่สีลงไป เมื่อได้ไอศครีมแล้ว จึงแบ่งไอศครีมออกเป็น 4 ชามเล็ก แล้วเติมสี 2-3 หยดลงในแต่ละชามแล้วค่อยๆ คนให้เข้ากัน จึงนำไปแช่แข็งได้  จากนั้นใช้มีดหมุนและสร้างลวดลาย

ทั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นวิธีไหน ตอนที่ตักขาย อย่าลืมเพิ่มความสวยงามและน่าสนใจอีกนิด ด้วยการเพิ่มท็อปปิ้งอย่างน้ำตาลตกแต่งขนม (Sprinkles) ลงในไอศกรีม เน้นรูปทรงน่ารัก สีสันเข้ากันกับไอศครีม แต่ถ้ายังไม่มีไอเดียว่าจะโรยน้ำตาลตกแต่งขนมอะไรดี ลองอ่านได้ในบทความ “5 แบบน้ำตาลตกแต่งขนมเพิ่มสีสันให้ไอศครีมสวย” ดูนะคะ