March Cool Industry

Office: 02-875-3353, 097-264-2826

สูตรนี้ทำง่ายเว่อร์!! ไอศครีมนมเปรี้ยวเยลลี่ รสเหมาะกับหน้าร้อนสุดๆ

จะดีแค่ไหน ถ้าเมษาหน้าร้อนแบบนี้ มีไอศครีมอร่อยๆ ตุนไว้ในตู้เย็นเพียบบบบ จะหยิบกินเมื่อไหร่ก็ได้ หรือถ้าทำมากหน่อยก็เปิดรับออเดอร์ส่งออนไลน์ แล้วนั่งตากแอร์อยู่บ้านรอรับเงินอย่างเดียว ส่วนสูตรไหนจะขายได้ขายดี ต้นทุนไม่มากมาย แต่กำไรเห็นๆ ขอแนะนำสูตรนี้ “นมเปรี้ยวเยลลี่” ไอศครีมที่เหมาะกับหน้าร้อนสุดๆ!!

บอกกันตรงๆ แบบไม่กั๊กเลยว่า สูตรนี้เกิดจากการแอบดูสูตรจากคนอื่นๆ มาผสมผสานจนกลายเป็นสูตรเด็ดที่ March Cool ลองแล้วคือเวิร์คมากค่ะ เพราะใช้ส่วนผสมสำเร็จรูปมารวมร่างให้กลายมาเป็นหนึ่งเดียว

ส่วนผสมที่ว่าได้แก่ Non-Dairy Whipping Cream, นมเปรี้ยว และ เยลลี่

สำหรับสัดส่วนในการลองทำครั้งแรก ขอแนะนำให้ใช้ Non-Dairy Whipping Cream 1,000 กรัม ต่อ นมเปรี้ยว 250 กรัม ก่อนนะคะ ตัวนมเปรี้ยวจะใช้เป็นยี่ห้อไหนก็ได้ที่ชอบ แต่ที่ March Cool ลองทำบ่อยสุดก็คือ นมเปรี้ยวยาคูลท์ที่คุ้นเคย ส่วนเยลลี่ก็เป็นยี่ห้อทั่วไปที่ขายตามท้องตลาดหรือใครขยันจะซื้อผงเยลลี่มาทำเองก็ได้นะคะ

วิธีทำแค่ใส่ Non-Dairy Whipping Cream ในเครื่องตี ความเร็วปานกลาง ตีจนตั้งยอดแล้วค่อยๆ เทนมเปรี้ยวลงไปผสมให้เข้ากัน จากนั้นค่อยๆ เติมเยลลี่ที่ตัดเป็นชิ้นหยาบๆ ลงในโถ ผสมกันจนทั่ว (แต่เนื้อไม่แหลกนะคะ) เมื่อแน่ใจว่า ทั่วแล้วก็ปิดเครื่อง ตักส่วนผสมจากโถปั่นใส่กล่องหรือถ้วยที่เตรียมไว้ นำไปแช่เย็นราว 3-5 ชั่วโมง (ระยะเวลาขึ้นอยู่กับว่า ใส่ภาชนะใหญ่หรือเล็กนะคะ ถ้าแบ่งใส่ถ้วยเล็กๆ 3 ชั่วโมงก็อยู่ตัวพอดีกิน)

อ่ะๆๆ ก่อนกิน อาจเพิ่มความพิเศษลงไปอีกนิด ด้วยการ Topping ด้วยเยลลี่แช่เย็นที่ตัดหยาบๆ หรือผลไม้สดๆ ที่ด้านหน้า โอ๊ยยย บอกเลยว่าฟินมากกกก

สำหรับใครที่จะทำขาย แค่คำนวณสูตรใหม่ให้มีปริมาณมากขึ้น แล้วทำแบบเดิมได้เลย แต่ถ้าใครมีเครื่องปั่นไอศครีมไฟฟ้า รุ่น TP2 จาก March Cool อยู่แล้ว สามารถเทเบสลงปั่นได้เลย โดยใช้สูตรคูณ 4 แต่สำหรับรุ่น Pro One จัดไปเต็มที่ โดยคูณ 10 ได้เลยนะคะ