March Cool Industry

Office: 02-875-3353, 097-264-2826

Soft Serve – Hard Serve คำสำคัญต้องรู้จักในธุรกิจขายไอศครีม

ในการก้าวสู่ธุรกิจปั่นไอศครีมขาย สิ่งที่ต้องเข้าใจและจำให้แม่นเป็นลำดับแรกๆ ก็คือ ความเข้าใจในคำว่า ไอศครีมแบบ เพราะสองคำนี้จะเป็นตัวบ่งบอกถึงธุรกิจของคุณได้ในทันทีที่ลูกค้าได้ยินค่ะ

Soft Serve คือไอศครีมเนื้อเนียนนุ่มที่สามารถกดออกมาจากเครื่องปั่นไอศครีมแล้วเสิร์ฟให้กินได้เลย แต่ถ้าเป็น Hard Serve เนื้อจะแข็งกว่า แบบที่ต้องใช้ที่ตัดไอศครีมมาตักเป็นลูกๆ แต่ถ้าจะให้ลึกลงไปอีก ก็คือเรื่องของอุณหภูมิตอนเสิร์ฟ ถ้าเป็น Soft Serve มักเสิร์ฟที่อุณหภูมิ -9 °C แต่ถ้าเป็น  Hard Serve  จะเสิร์ฟขณะที่อุณหภูมิติดลบมากกว่าคืออยู่ที่ -18 °C 

แต่ขายแบบไหนดีกว่ากัน? เรื่องนี้คงต้องอยู่ที่ความถนัด ความชอบและกลุ่มลูกค้าที่ตั้งไว้ รวมถึงทำเลที่จะขาย แต่เพื่อให้ตัดสินใจง่ายขึ้น March Cool สรุปข้อมูลของไอศครีมแบบ Soft Serve และ Hard Serve มาให้เพื่อประกอบการตัดสินใจค่ะ

Soft Serve เนื้อไอศครีมเนียนนุ่ม ได้อารมณ์การกินไอศครีมสดใหม่ แต่เครื่องปั่นไอศครีมแบบ Soft Serve ส่วนใหญ่จำกัดหัวจ่ายอยู่เต็มที่ 3 หัวจ่าย ทำให้ขายไอศครีมได้ 3 รสชาติต่อเครื่องในครั้งเดียวกัน และไม่สามารถเก็บไอศครีมที่ขายไม่หมดได้ เหนือสิ่งอื่นใดคือ การขายไอศครีมแบบ Soft Serve ต้องมีหน้าร้านและทำเลเหมาะๆ ที่เอื้อต่อการจำหน่าย

Hard Serve เนื้อไอศครีมจะนุ่มแน่น ได้รสสัมผัสของไอศครีมแบบเต็มๆ คำ แถมยังเพิ่มความพิเศษในเนื้อสัมผัสได้ด้วยการเติมส่วนผสมเสริมลงไปขณะที่ปั่น เช่นใส่ช็อกโกแลตชิพ, ถั่วบดชนิดต่างๆ หรือแม้แต่ผลไม้แห้งลงไปเพิ่มเติม และหากเลือกทำไอศครีม Hard Serve ก็ไม่ต้องกังวลว่าจะต้องมีหน้าร้านเสมอไป เพราะสามารถขายส่งได้แบบไม่จำกัดระยะทาง แถมยังจัดการวัตถุดิบง่าย ไม่มีปัญหาเรื่องของเสียจากการขายไม่หมด ที่สำคัญคือ สร้างสรรค์รสชาติได้มากมายตามออเดอร์ของลูกค้า และเก็บไว้ได้ตั้งแต่ 2 เดือนถึง 1 ปี

หลังจากทำความเข้าใจความหมายของ Soft Serve – Hard Serve ในโลกของธุรกิจปั่นไอศครีมขายแล้ว อย่าลืมมองหาเครื่องปั่นไอศครีมไฟฟ้าที่เหมาะกับสูตรไอศครีมและแผนธุรกิจของคุณนะคะ แต่ไม่ว่าจะเลือกขายแบบไหน March Cool ก็ขอเอาใจช่วยให้ยอดขายพุ่งแรงกันทุกคนนะคะ