March Cool Industry

Office: 02-875-3353, 097-264-2826

ร้องว้าวแน่ถ้าได้ลองไอศครีมรสกาแฟ “Mocha Caramel Chip”

วันนี้ March Cool มีสูตรเด็ดมาเสิร์ฟอีกแล้วจ้า ครั้งนี้ขอเอาใจ Coffee Lover ที่เลิฟการกินกาแฟในรูปแบบของไอศครีมกันดู บอกตรงนี้เลยว่า ไอศครีมรสกาแฟ “Mocha Caramel Chip” สูตรนี้ทำกินเองก็ได้ ทำขายก็ขอเชียร์ เพราะเวลาเพลียๆ ได้กินแล้วสดชื่นแน่นอน

ก่อนอื่นมาจัดวัตถุดิบให้ครบแล้วค่อยลงมือทำ

  • นมข้นหวาน 1 กระป๋อง  
  • ผงกาแฟสำเร็จรูปยี่ห้อที่ชอบ ¼ ถ้วย  
  • ผงโกโก้แบบไม่หวาน 2 ช้อนโต๊ะ  
  • Heavy Whipping Cream 1 ½ ถ้วยตวง  
  • Dark Chocolate Sea Salt Caramel ขนาด 3.5 ออนซ์ 1 แท่ง   

ของพร้อมแล้วมาลงมือกันได้เลย เริ่มต้นด้วยการเตรียมความพร้อมของวัตถุดิบกันก่อน นั่นคือ สับ Dark Chocolate Sea Salt Caramel เป็นชิ้นหยาบๆ ลองคิดดูว่า ชอบให้มีเนื้อช็อกโกแลตหยาบแค่ไหน ก็สับให้ได้ความหยาบประมาณนั้น จากนั้นนำไปแช่พักไว้ในตู้เย็น

ลงมือผสมเนื้อไอศครีมกันได้เลย โดยเริ่มจากนำนมข้น ผงกาแฟสำเร็จรูป และผงโกโก้ ผสมเข้าด้วยกัน โดยอาจใช้เครื่องผสมความเร็วปานกลางมาช่วยทุ่นแรง

เมื่อส่วนผสมเข้ากันแล้วจึงเติม Heavy Whipping Cream ลงไป เทคนิคคือ ค่อยๆ เติมแล้วผสมให้เข้ากัน หากใช้เครื่องผสม ให้ลดความเร็วเพื่อกันกระเด็น โดยเติมไปเรื่อยๆ จนหมดทั้ง 1 ½ ถ้วยตวง เมื่อส่วนผสมเข้ากันแล้วก็เติม Dark Chocolate Sea Salt Caramel ที่สับเตรียมไว้ใส่ลงไป ผสมเป็นอย่างสุดท้าย จึงนำมาเทลงในภาชนะที่เตรียมไว้ แล้วแช่ในช่องฟรีซข้ามคืนก็กินได้แล้ว

สูตรด้านบนนี้ เนื้อไอศครีมจะออกแนว Soft Served คือเนื้อนุ่มและละลายเร็ว แต่หากว่าอยากได้เนื้อแข็งขึ้นมาหน่อย ละลายช้าลงอีกนิด ให้เพิ่มความเร็วในการผสม โดยสังเกตว่าเนื้อไอศครีมตั้งยอด จึงเติม Dark Chocolate Sea Salt Caramel สับลงไป แล้วคนผสมพอให้เข้าเนื้อ ก็เทส่วนผสมลงในภาชนะที่มีฝาปิดแล้วแช่ฟรีซข้ามคืน

เคล็ดลับคือ ในระหว่างแช่สามารถเปิดฝาคน 1-2 ครั้ง เพื่อให้ช็อกโกแลตสับกระจายได้ดีขึ้น แล้วแช่ต่อไปจนไอศครีมแข็งตัว ก็จะได้ ไอศครีมรสกาแฟในชื่อ Mocha Caramel Chip Ice Cream เนื้อแน่นๆ แล้วล่ะค่ะ