March Cool Industry

Office: 02-875-3353, 097-264-2826

ไอศครีมสารพัดรูปทรง ทำได้ง่ายไม่ใช้แม่พิมพ์

March Cool นำไอเดียขายไอศครีมมาต่อยอดให้ผู้ประกอบการอีกแล้วค่ะ โดยไอเดียครั้งนี้ บอกเลยว่าทำตามไม่ยาก ที่สำคัญไม่ต้องลงทุนทำแม่พิมพ์ แค่ลงทุนอุปกรณ์นิดๆ หน่อยๆ ไอศครีม Hard Served ของคุณก็จะมีเอกลักษณ์ จนกลายเป็นจุดขายได้สบายๆ โดยรูปทรงที่นำมาให้ดูครั้งนี้ คือ ไอศครีมโคนเจ้ากบแสนน่ารัก ในชื่อ “Mini Ice Cream Cone Frogs”

 สำหรับผู้เริ่มต้นเข้าสู่ธุรกิจทำไอศครีมขาย March Cool ขอแนะนำให้เริ่มต้นเบาๆ กับ เครื่องปั่นไอศครีมไฟฟ้า รุ่น Pro one ซึ่งเป็นเครื่องที่สามารถทำได้ทั้งไอศครีม เจลาโต และ ซอร์เบท์ ได้รับการออกแบบมาเพื่อการทำงานอย่างต่อเนื่อง ผลิตไอศครีมด้วยระบบให้ความเย็นจากคอมเพรสเซอร์ โดยมีใบพัดที่สามารถปั่นไอศครีมได้ทั่วถึงและฟูขึ้นในเวลาที่รวดเร็ว

โจทย์ที่ตั้งไว้คือ ไอศครีมโคนหน้าตาเจ้ากบ เนื้อไอศครีมจึงควรเป็นสีเขียว ซึ่งผู้ประกอบการสามารถเติมแต่งรสชาติได้มากมาย ทั้งไอศครีมรสมิ้นต์ รสพิสตาชิโอ เชอร์เบตมะนาว หรือแม้แต่ทำไอศกรีมจากผักที่ภาพรวมทำแล้วได้สีเขียว เมื่อปั่นไอศครีมตามสูตรที่ตั้งใจแล้วเรียบร้อยก็นำออกมาแช่ต่อให้เช็ตตัวอีกนิด ระหว่างนี้มาเตรียมของแต่งหน้าตาเจ้ากบกันค่ะ

องค์ประกอบของหน้าตาเจ้ากบที่ควรมีคือ ตากลมโต และรอยยิ้มกว้างๆ สิ่งที่สามารถนำมาใช้ได้มีทั้งเยลลี่หนึบๆ สีแดง  น้ำตาลสำหรับตกแต่งเบเกอรี่แบบกลมๆ แบบๆ สีขาวและสีดำ (หรือถ้าใครขยันจะนำน้ำตาลไอซิ่งมาผสมทำเป็นน้ำตาลแต่งหน้าง่ายๆ โดยใช้สีผสมอาหารเข้าช่วยได้เหมือนกัน)

เมื่อของครบก็ลงมือได้!

เตรียมของตกแต่งหน้าตาเจ้ากบให้พร้อม ไม่ว่าจะเป็นน้ำตาลแต่งรูปทรงกลมแบนสีขาวและสีดำ เพื่อใช้เป็นตากบ โดยให้สีขาวมีขนาดใหญ่กว่าสีดำ ฆอย่าลืมนำมาแปะให้ติดกันไว้ตั้งแต่แรกเพื่อง่ายต่อการแต่งหน้าด้วยนะคะ) ส่วนที่เป็นปากจะใช้ไอซิ่งผสมสีแดงปั้นเป็นเส้น หรือใช้เยลลี่หนึบๆ มาตัดเป็นเส้นโค้งเตรียมไว้ก็ได้ บางคนที่นึกสนุกก็ใช้เยลลี่สีแดงทำเป็นลิ้นกบก็ช่วยน่ารักขึ้น

และที่ขาดไม่ได้คือ โคนไอศครีม ที่หากว่าเหมาะกับเจ้ากบก็คือ โคนแบบก้นตัดทรงเตี้ย เพราะเจ้ากบไม่ใช่สัตว์ตัวยาว รูปทรงโดยรวมของไอศครีมโคนจะช่วยส่งให้เจ้ากบสมจริงมากขึ้น

เมื่อทุกอย่างพร้อม เพียงตักไอศครีมสีเขียวให้เป็นลูกกลมๆ โตๆ มาวางบนโคน แล้วบรรจงนำของแต่งหน้าที่เตรียมไว้มาติดกับไอศครีมได้เลย เพียงเท่านี้ก็จะได้ “Mini Ice Cream Cone Frogs” น่ารักๆ แล้วล่ะค่ะ

หากว่าอยากทำเป็นสิงโต ผึ้ง หรือสัตว์ชนิดอื่นๆ ก็แค่เปลี่ยนรสชาติไอศครีมให้เข้ากับสัตว์แต่ละชนิด และใช้การตกแต่งหน้าตาไอศครีมให้เป็นไปตามลักษณะเด่นของสัตว์เหล่านั้นค่ะ