March Cool Industry

Office: 02-875-3353, 097-264-2826

มือ 1 หรือ มือ 2 ? ซื้อเครื่องปั่นไอศกรีมมือไหนดี

อยากเป็นผู้ผลิตไอศกรีม Hard Serve ออกขายอย่างเต็มตัว เครื่องมือหากินที่เป็นหัวใจของธุรกิจอย่าง เครื่องปั่นไอศกรีมไฟฟ้า ต้องมีไว้ แต่จะลงทุนซื้อเครื่องใหม่ไร้ประวัติการทำงานไปเลย? หรือจะลองเครื่องมือสองที่ผ่านประสบการณ์มาแล้วดีกว่า? กลายเป็นสิ่งที่มือใหม่ขายไอศกรีมต้องตัดสินใจอย่างหนัก

March Cool ไม่ขอสรุปว่า ต้องมือหนึ่งหรือมือสอง แต่สิ่งที่อาจช่วยให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้นคือ การตอบตัวเองให้ได้กับประเด็นต่อไปนี้

รู้สึกยังไงกับคำว่า “มือสอง”

คำถามแรกที่ต้องตอบให้ได้ง่ายมากๆ เพราะถ้าเพียงได้ยินคำว่า ‘มือสอง’ แล้วตะขิดตะขวงใจก็จบได้เลย เพราะแม้ราคาจะดีแสนดี ใช้งานได้เยี่ยมไม่แพ้ของใหม่ แต่คิดยังไงคุณก็ติดใจที่เป็นเครื่องปั่นไอศกรีมไฟฟ้าที่ผ่านการใช้งานมาแล้ว แถมบางทีเช็คประวัติไม่ได้ ขอให้คุณมุ่งหน้าไปที่เครื่องมือหนึ่งดีกว่าซื้อมาแล้วเปลี่ยนใจทีหลัง เพราะถึง ณ เวลานั้น คุณอาจต้องเสียเงินมากกว่าซื้อมือหนึ่งเครื่องเดียวก็เป็นได้

เห็นสภาพเครื่องแล้วรู้สึกโอเคหรือเปล่า

แน่นอนว่า การเข้าไปดูสินค้ามือสองในเบื้องต้นคือการได้เห็นเพียงภาพตัวเครื่องภายนอกก่อนที่จะได้ลองเปิดเครื่องเทสระบบต่างๆ ดังนั้นถ้าคุณเห็นแค่ภาพถ่ายจากการโฆษณาแล้วรู้สึกไม่ดี บั่นทอนความมั่นใจ หรือมองแล้วรู้สึกว่า ปรับปรุงให้ดูใหม่กว่านี้ไม่ได้แล้วคุณไม่โอเค คุณอาจเก็บเรื่องนี้ไว้เป็นส่วนหนึ่งในการตัดสินใจ แล้วค่อยนำมาประกอบตอนที่ได้ลองเครื่องก็ได้นะคะ

ซีเรียสกับเรื่องการรับประกันแค่ไหน

การซื้อเครื่องปั่นไอศกรีมไฟฟ้ามือหนึ่งได้การรับประกันเครื่องติดไปแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นแค่ 6 เดือน หรือ 1 ปี ไปถึง 5-10 ปี ตามเงื่อนไขการรับประกันของแต่ละบริษัทนั้นๆ แต่สำหรับการซื้อเครื่องมือสอง อายุการรับประกันไม่ได้เท่ากับเครื่องมือหนึ่งแน่นอน ถ้ายังเป็นเครื่องมือสองที่ใช้ไม่กี่เดือน จำนวนเดือนการรับประกันอาจมีค้างอยู่บ้าง แต่ถ้าเครื่องมือสองที่ว่า ผ่านการใช้งานมานานจนหมดประกันแล้ว อย่างดีคุณก็อาจได้ระยะประกัน 7 วัน คุณจะโอเคหรือเปล่า นี่คือสิ่งที่คุณต้องคิดให้ตกเลยนะคะ

เงินพร้อมจ่ายแบบไหน

ในการซื้อเครื่องปั่นไอศกรีมไฟฟ้ากับบริษัทต่างๆ มักมาพร้อมข้อเสนอเรื่องการชำระเงินที่มีเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ประกอบการ ไม่ว่าจะเป็นการผ่อนชำระกับทางธนาคาร หรือกับบริษัทในรูปแบบสัญญาต่างๆ ซึ่งแน่นอนว่ามีตัวเลือกมากกว่าการซื้อเครื่องมือสองที่ส่วนใหญ่ไม่มีระบบผ่อน ยิ่งเป็นการขายจากเจ้าของที่ใช้งานเอง มักต้องจ่ายเป็นเงินก้อน อยู่ที่คุณแล้วละว่า พร้อมแบบไหน หรือสะดวกยังไง

สำหรับการชำระเงินเครื่องปั่นไอศกรีมไฟฟ้าของ March Cool แม้จะไม่มีระบบผ่อนชำระ แต่คุณลูกค้าสามารถแบ่งชำระออกเป็น 2 งวดในระยะเวลาผลิตได้ โดยชำระงวดสุดท้ายตอนส่งเครื่องถึงมือ

และอย่างที่ March Cool ได้เกริ่นแล้วว่า เราไม่ขอสรุปว่าคุณต้องใช้เครื่องมือหนึ่งหรือมือสองเท่านั้น เพราะ เครื่องปั่นไอศกรีมไฟฟ้า แบบมือสองที่อยู่มรสภาพดี มีการปรับปรุงเครื่องก่อนขายก็มีให้เห็น แต่สิ่งที่เครื่องมือสองให้ไม่ได้อย่างเครื่องมือหนึ่งคือ ความสบายใจ โดยเฉพาะหากซื้อตรงกับบริษัท คุณลูกค้าจะได้มีโอกาสรู้จักสถานที่ผลิต  รวมถึงเมื่อต้องการซื้ออะไหล่ต่างๆ ในอนาคต ก็สามารถติดต่อได้อย่างรวดเร็ว และไม่ต้องลุ้นว่า จะได้อะไหล่แท้หรือปลอม รวมถึงความเชี่ยวชาญของช่างซึ่งการันตีในรูปแบบบริษัท