March Cool Industry

Office: 02-875-3353, 097-264-2826

สูตรเด็ดสร้างกำไร! “ไอศครีมมะม่วง” ช่วยคลายร้อน

ในฐานะผู้บริโภคคงไม่มีอะไรดีไปกว่าการได้กินไอศครีมอร่อยๆ ในช่วงที่อากาศร้อนแบบแอร์เอาไม่อยู่ แต่ในฐานะของผู้ผลิตที่ไม่เพียงทำไอศครีมรสชาติเยี่ยมโดนใจลูกค้า ต้นทุนต้องจับต้องได้ มาพร้อมกำไรงามๆ ซึ่งการนำวัตถุหาง่ายอย่างผลไม้ตามฤดูกาลอย่างมะม่วงสุกที่ฮอตฮิตเหลือเกินในหน้าร้อนแบบนี้ มาทำเป็น “ไอศครีมมะม่วง”  ที่มีส่วนผสมง่ายๆ ต้นทุนต่ำ ได้รสชาติดี แบบนี้น่าลองสุดๆ

เริ่มต้นที่เตรียม นมสด 200 กรัม, กะทิสด 200 กรัม, แป้งข้าวโพด 15 กรัม, เนื้อมะม่วงสุก 200 กรัม และนมข้นหวาน

ก่อนจะลงมือทำ March Cool ขอให้ชิมมะม่วงสุกที่เตรียมไว้ก่อนเสมอ เพราะรสติความหวาน หรือแม้แต่หวานอมเปรี้ยวของมะม่วงสุกจะสัมพันธ์กับนมข้นหวานที่จะเติมลงไปในการผสมค่ะ หลังจากชิมแล้ว จำรสชาติไว้นะคะ จากนั้น ลงมือทำกันเลย

ขั้นตอนแรก นำหม้อมาใส่แป้งข้าวโพดลงไป พเติมกะทิครึ่งหนึ่งลงผสม คนให้ละลายและเข้ากัน แล้วจึงเทเทกะทิส่วนที่เหลือลงไปในหม้อ ต่อด้วยนมสด คนทุกอย่างให้เข้ากันอีกครั้ง จึงยกหม้อขึ้นตั้งไฟอ่อนๆ

ระหว่างที่ตั้งไฟ จะต้องคนส่วนผสมอยู่ตลอดเวลานะคะ และขอย้ำว่าให้ใจเย็นๆ อย่าใจร้อนใช้ไฟแรงเด็ดขาด เพราะจะทำให้กะทิแตกมันและใช้งานไม่ได้ เมื่อสังเกตว่าส่วนผสมจะข้นขึ้น (ประมาณ 8-10 นาที) แสดงว่าแป้งสุกแล้ว จึงปิดไฟแล้วยกลงจากเตา พักไว้ให้เย็นสนิท

เมื่อส่วนผสมที่พักไว้เย็นตัวลง จึงนำเนื้อมะม่วงสุกไปปั่นกับนมข้นหวาน โดยปริมาณของนมข้นอยู่ที่ว่ามะม่วงสุกของคุณหวานมากน้อยแค่ไหน ถ้าหวานมากอยู่แล้ว อาจใส่นมข้นหวานไม่ถึง 3 ช้อนโต๊ะก็ได้

เมื่อปั่นรวมกันจนเนื้อเนียนก็เทลงในกะทิที่พักไว้ คนให้เข้ากันจึงเทใส่ภาชนะที่มีฝาปิดสนิท แล้วนำไปแช่ช่องฟรีซ 6 ชั่วโมง เมื่อครบเวลาให้นำออกมาปั่นอีกครั้งเพื่อให้ได้เนื้อไอศครีมเนียนขึ้น แต่ยังกินไม่ได้นะคะ จะต้องแช่ในช่องฟรีซต่ออีก 6-8 ชั่วโมง จึงนำออกมาทานค่ะ

แต่หากว่าท่านใดมีเครื่องปั่นไอศครีมสามาถนำส่วนผสมทั้งหมดเทลงโถผสมได้เลยนะคะ รับรองว่ารอไม่นานจะได้ไอศครีมเนื้อเนียนมากินแน่นอน

ลองทำกันดูนะคะ ถ้ารสชาติเข้าที่ ได้เนื้อสัมผัสไอศครีมที่ใช่ก็ลุยขายกันได้เลย