March Cool Industry

Office: 02-875-3353, 097-264-2826

มาร์ช คูล อินดัสทรี ไม่ได้มีดีแค่ เครื่องทำไอศครีมไฟฟ้า แต่เรามีมากกว่านั้น

คุณลูกค้าหลายคนที่พบเจอ March Cool ในเพจ March Cool เครื่องทำไอศครีมGelato ไอศครีมกะทิ เพื่อร้านค้า ธุรกิจ sme อาจเข้าใจว่า เราจำหน่ายแต่ เครื่องทำไอศครีมไฟฟ้า หรือ กลุ่มงานเครื่องเย็น เท่านั้น แต่ในความเป็นจริงแล้ว March Cool มีสินค้ามากกว่านั้น

ย้อนไปเมื่อ 30 ปีกว่าๆ March Cool ก่อตั้งขึ้นในชื่อ บริษัท มาร์ช คูล อินดัสทรี จำกัด จำหน่ายเครื่องจักรเพื่อสินค้ากลุ่มแปรรูปอาหารและกลุ่มงานเครื่องเย็น โดยมีเครื่องจักรเครื่องแรก คือ “เครื่องทำน้ำแข็งเกล็ด” ตามมาด้วย “เครื่องทำน้ำแข็ง รุ่น 3 in 1 (Three In One)” และค่อยๆ พัฒนาเครื่องทำน้ำแข็งเกล็ดให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้นตามลำดับ และได้เข้าไปเป็นซัพพลายเออร์เครื่องทำน้ำแข็งเกล็ดนี้ให้กับแผนก Fresh Food ของห้างแม็คโคร, เทสโก้ โลตัส, บิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า (คาร์ฟู) และ 7-11 (ในบางสาขา) อีกด้วย

March Cool พัฒนาเครื่องจักรอย่างต่อเนื่อง แม้ในปี 2540 ที่เกิดวิกฤตเศรษฐกิจอย่างหนักในประเทศไทย แต่เรายังเดินหน้าต่อ โดยนำความรู้ในเรื่องเทคโนโลยีการแปรรูปอาหารจากสุญญากาศ (Vacuum Processing Machine) มาผลิตเครื่องอบแห้งไมโครเวฟสุญญากาศ เครื่องทอดสุญญากาศ รวมถึง แอร์บลาสฟรีซเซอร์ (Air Blast Freezer) และอื่นๆ เพื่อประโยชน์ในการแปรรูป และถนอมอาหารให้กับตลาดแปรรูปอาหาร โดยเราได้รับความไว้วางใจจากสถาบันอาหารและมหาวิทยาลัยต่างๆ นำไปเป็นต้นแบบการเรียนการสอนในคณะอุตสาหกรรมเกษตร และ Food Science ของรัฐทั่วประเทศ

หลังจากนั้น March Cool เดินหน้าพัฒนาเครื่องจักรอย่างต่อเนื่องในฐานะผู้ให้บริการ Food Solution ด้านเครื่องเย็น ด้วยการผลิตเครื่องปั่นไอศครีมไฟฟ้าที่ต่อยอดมาจากประสบการณ์ในการขายเครื่องทำน้ำแข็ง และได้จดสิทธิบัตรเครื่องปั่นไอศครีมไฟฟ้า ภายใต้แบรนด์ March Cool เครื่องแรกในปี พ.ศ. 2544 และวางขายสู่ตลาด SME เพื่อให้ผู้ประกอบการหน้าใหม่และผู้ที่อยู่ในแวดวงธุรกิจไอศครีมอยู่แล้วได้มีตัวเลือกในการผลิตไอศครีมออกจำหน่ายมากขึ้น

เครื่องทำไอศครีมไฟฟ้าของ March Cool มาพร้อมคุณสมบัติเฉพาะตัวคือปรับรูปแบบการผลิตจากการปั่นไอศครีมด้วยน้ำแข็งมาเป็นการใช้ไฟฟ้าที่มีกำลังมอเตอร์สูง เพื่อให้ได้ไอศครีมในปริมาณที่มากขึ้น แต่ใช้เวลาผลิตน้อยลง คือ ในปริมาณการผลิต 6 กิโลกรัม ใช้เวลาเพียง 40 นาที และหากผลิตมากขึ้นเป็น 18 กิโลกรัม ก็ใช้เวลาเพียง 45 นาทีเท่านั้น โดยไอศครีมที่ได้ยังการันตีเรื่องความสะอาด ได้มาตรฐานอาหาร และเรายังใส่ใจในเรื่องอายุการใช้งาน จึงเลือกใช้ Stainless  304 ซึ่งเป็นสแตนแลสที่มีมาตรฐาน Food Grade จึงทนความร้อน และทนต่อการกัดกร่อนสูง ไม่เป็นสนิม เป็นวัสดุหลักในการผลิตตัวเครื่อง

นอกเหนือจากการทำธุรกิจในกลุ่มเครื่องจักรสินค้าแปรรูปอาหารและกลุ่มงานเครื่องเย็นแล้ว เรายังได้คิดค้น “เครื่องกลั่นน้ำจากอากาศ (Dew Machine)” ที่มีแนวคิดหลักในการแก้ปัญหาการขาดแคลนน้ำสะอาด โดยเป็นเครื่องกลั่นน้ำสะอาดที่บริโภคได้จากอากาศ และได้ทำการจดสิทธิบัตรไปทั่วโลกอีกด้วย

กว่า 30 ปี ในฐานะผู้ผลิตเครื่องจักรด้านเครื่องเย็นและเครื่องจักรแปรรูปอาหาร บริษัท มาร์ช คูล อินดัสทรี จำกัด ยังคงเดินหน้าต่อไปด้วยความตั้งใจอย่างสูงในการสร้างสรรค์เครื่องจักร โดยใช้ความชำนาญและประสบการณ์อันยาวนาน เพื่อให้กับผู้ประกอบการทุกกลุ่มทั้งในประเทศและทั่วอาเซียนได้มีเครื่องจักรคุณภาพไว้รองรับการผลิตสินค้าให้เป็นไปตามความต้องการของผู้บริโภค