March Cool Industry

Office: 02-875-3353, 097-264-2826

4 เรื่องน่ารู้ก่อนก้าวสู่ ธุรกิจขายไอศครีม อย่างมั่นใจ

ไอศครีมที่ทำกินเองที่บ้านกลายมาเป็นอาชีพเสริมที่พัฒนามาสู่อาชีพหลักได้ไม่ยาก ถ้าคิดจะก้าวสู่ ธุรกิจขายไอศครีม ลองดู 4 เรื่องจาก March Cool 

สำรวจตลาดคือสิ่งที่ขาดไม่ได้

ก่อนตัดสินใจลงสนามควรศึกษาเบื้องต้นดูภาพรวมกว้างๆ ว่า คนอื่นเขาขายไอศครีมแบบไหน เทียบความนิยมทั้งรูปแบบไอศครีม รสชาติ และการนำเสนอ เพื่อประเมินตัวเองและคู่แข่งทางการตลาด ที่สำคัญอย่าลืมใช้โซเชียลมีเดียให้เกิดประโยชน์ ไม่ว่าจะเป็นด้านข้อมูลและการรีวิวจากคนซื้อ เพราะนี่คือสิ่งที่ช่วยย่นเวลาในการสำรวจตลาดได้มากพอสมควร เน้นอ่านให้เยอะเข้าไว้แล้วหาข้อสรุปกับตัวเองนะคะ

สูตรเด็ดเฉพาะตัวมีไหมแล้วมั่นใจหรือเปล่า

เครื่องทำไอศครีมให้เลือกทั้งแบบทำเองง่ายๆ ที่บ้านอย่างเครื่องทำไอศครีมแบบมือหมุน และเครื่องปั่นไอศครีมไฟฟ้าทั้งแบบเล็กและใหญ่ มีให้เลือกทั้งแบบ Hard-Served และ Soft-Served แต่ไม่ว่าจะเป็นเครื่องทำไอศครีมรุ่นไหนก็ไม่ได้การันตีว่าไอศครีมของคุณจะขายได้ เพราะของกินวัดกันที่รสชาติ ฉะนั้นแล้ว ต้องมั่นใจก่อนว่า สูตรไอศครีมที่จะขายเด็ดจริง!!

ลองแจกจ่ายให้คนรู้จักช่วยชิม คอมเมนต์เนื้อไอศครีม วิจารณ์รูปลักษณ์การนำเสนอ เปิดใจรับฟัง และถ้าคำตอบทำให้ใจฟู ก็เดินหน้าต่อ

ใช้เครื่องทำไอศครีมที่เหมาะสม

สูตรเด็ดที่เด็ดตลอดไปในทุกครั้งที่ลงมือทำคือความท้าทายที่กลายเป็นปัญหาของมือใหม่ เพราะหลายคน ไม่สามารถควบคุมคุณภาพของไอศครีมได้อย่างใจในทุกครั้งที่ผลิต ซึ่งนั่นเป็นผลมาจากการเลือกเครื่องทำไอศครีมที่ด้วยประสิทธิภาพ จึงควรมั่นใจว่า เครื่องมือในการผลิตนั่นใช้งานได้ตรงใจ อยู่ในงบประมาณที่ตั้งไว้ มีบริการหลังการขายที่ดี ก็จะช่วยควบคุมคุณภาพ รวมถึงต้นทุนในการผลิตได้ดี 

ขนาดของธุรกิจ เงินทุน และการตลาดที่สัมพันธ์กัน

ประเทศไทยส่งออกไอศครีมมากเป็นอันดับ 4 ของโลก และข้อมูลจากยูโรมอนิเตอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ยังย้ำว่า  มูลค่าตลาดไอศครีมปี 2564 ของไทยเติบโตเฉลี่ย 6-7% ต่อปี ซึ่งแปลว่า ตลาดไอศกรีมในไทยยังสามารถเติบโตได้อีกแน่นอน แต่สำหรับมือใหม่ที่จะเข้าสู่ธุรกิจไอศครีมก็ยังคงต้องตัดสินใจให้แน่ชัดว่า จะปั้นธุรกิจไอศครีมขนาดใด สามารถผลิตสินค้าหมุนเวียนได้เพียงพอกับตลาดและกลุ่มลูกค้าหรือไม่ และเงินทุนที่มีรองรับได้แค่ไหน คือสิ่งที่เชื่อมต่อสัมพันธ์กันอย่างปฏิเสธไม่ได้

หากคุณสำรวจตลาดจนแน่ใจว่าไปได้แน่ๆ มองสูตรไอศครีมในมือคู่ไปกับเครื่องปั่นไอศครีมที่จะใช้แล้วยิ่งมั่นใจ ก็ลงมือวางแผนการตลาดให้เป๊ะตั้งแต่วันนี้ แล้วหน้าร้อนที่จะถึงถือโอกาสทองให้คุณได้ลงสนามจริง

March Cool Recommended : Turn Pro II เครื่องปั่นไอศครีมไฟฟ้า จิ๋วแต่แจ๋ว

เริ่มต้นทำธุรกิจไอศครีมแบบค่อยเป็นค่อยไปกับ Turn Pro II ที่สามารถทำเจลาโต, ไอศครีม และ ซอร์เบท์ ที่ให้เนื้อสัมผัสตรงใจ กับปริมาณพอดีๆ ด้วยความจุถังขนาดกลาง ปั่นไอศครีมเต็มที่ต่อครั้ง 6 กิโลกรัม ในเวลา 35 นาทีโดยประมาณ เหมาะสำหรับคนที่เพิ่งเริ่มก้าวเข้าสู่ธุรกิจไอศครีม ใช้พื้นที่ไม่มาก แถมยังใช้ไฟบ้านได้สบายๆ ทำความสะอาดง่าย เคลื่อนย้ายได้อย่างคล่องตัว