March Cool Industry

Office: 02-875-3353, 097-264-2826

มือใหม่รู้ไว้! มี 3 นี้ธุรกิจไอศครีมรุ่งชัวร์

ถ้าคุณอยากเข้าสู่ธุรกิจขายไอศครีมในลักษณะของการเป็นผู้ผลิตเอง อ่านตรงนี้!! เพราะ March Cool ในฐานะผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องจักรทำความเย็น และเครื่องปั่นไอศครีมไฟฟ้า มีเรื่องดี๊ดีมาขอแชร์ให้กับมือใหม่ค่ะ

สิ่งสำคัญที่ห้ามขาดในการทำธุรกิจนี้ นอกจากเงินทุน ความตั้งใจจริงแล้ว คือ 3 เครื่องมือที่จะทำให้ฝันของคุณบรรลุเป้าหมายค่ะ

1.       เริ่มต้นที่ “เครื่องทำไอติม” ลงตัวที่ “เครื่องปั่นไอศครีมไฟฟ้า”

ด้วยประสบการณ์ในการผลิตและจำหน่ายเครื่องปั่นไอศครีมมากว่า 30 ปี March Cool ขอแนะนำว่า ควรเริ่มต้นลองทำไอศครีมสูตรลับเฉพาะของคุณด้วยเครื่องทำไอศครีมสำหรับใช้ในบ้านที่ขายตามห้างสรรพสินค้ากันก่อน ทั้งนี้ก็เพื่อทดลองสูตรให้เป๊ะ โดยควรเลือกแบบที่ปั่นได้ในปริมาณ 500 กรัม – 1 กิโลกรัมต่อรอบ ซึ่งหากเราเน้นทำหลายรอบก็ยังได้ปริมาณ 5-10 กิโลกรัมต่อวันนั่นเอง

หากสูตรลับของคุณค่อนข้างคงที่แล้ว และเริ่มวางแผนแบบมีเป้าหมายประมาณว่า มีแผนปั่นขาย 10 กิโลกรัมขึ้นไป ขอแนะนำ เครื่องปั่นไอศครีมไฟฟ้าจาก March Cool รุ่น Turn Pro II ที่สามารถใช้ทดลองสูตรได้ดีขึ้น โดยปรับจากการทดลองทีละกิโลมาเป็นใส่ 3 กิโลกรัมไปจนถึงปั่นแบบเต็มโถที่ 6 กิโลกรัมในครั้งเดียว เพียงเท่านี้เราก็สามารถรู้แล้วว่า สูตรที่ปรับขึ้นมานั้น ยังคงรสชาติและเนื้อไอศครีมแบบที่ต้องการหรือไม่ และที่สำคัญ ปริมาณที่มากขึ้นทำให้สามารถเก็บสต็อคไอศครีมขึ้นมาเพื่อขายต่อวันได้ด้วย ซึ่งนับเป็นจุดเริ่มต้นดีๆ ในการทำธุรกิจนี้เลยนะคะ

2.       “ตู้แช่ฝาทึบ” ตู้นี้ห้ามขาด

หากจะเข้าสู่ธุรกิจขายไอศครีมแบบเต็มตัว ของต้องมีให้ครบ โดยเฉพาะตู้ที่จะบรรจุไอศครีมหลังการผลิตอย่าง “ตู้แช่” ขอแนะนำให้เลือกตู้แช่แบบฝาทึบที่มีให้เลือกหลายขนาด แต่ถ้าจะให้คุ้มและเรียกว่าเริ่มต้นได้เหมาะคือ ควรเลือกแบบ 5 คิวขึ้นไป ที่สามารถหาซื้อได้ง่ายตามแผนกเครื่องใช้ไฟฟ้า ทั้งยังมีหลากหลายยี่ห้อ คุณสามารถเลือกตามงบประมาณและขนาดที่คาดว่าจะแช่ไอศครีมได้เพียงพอ ซึ่งไม่ควรวางแน่นจนเกินไป

3.       “ตู้โชว์ไอศครีม” สิ่งนี้ต้องมี

แม้บางคนบอกว่า จะขายผ่านช่องทางออนไลน์เท่านั้น แต่ยุคนี้แล้ว รู้ไหมคะว่า ภาพการนำเสนอสินค้าเป็นอะไรที่มีอิทธิผลต่อการตัดสินใจของผู้บริโภคมากๆ ดังนั้นถ้าพอมีงบประมาณอยู่บ้าง แม้ไม่มีหน้าร้านก็อาจซื้อตู้โชว์มือสองขนาดเล็กๆ มาไว้ เพื่อจัดองค์ประกอบสินค้าให้ลูกค้าเห็นภาพได้จริงในกรณีที่สั่งไอศครีมของคุณไปขายต่อ

ส่วนคนที่มีหน้าร้านควรเลือกแบบมีฝากระจกให้เห็นไอศครีมชัดๆ เน้นความโค้งจะดูน่ารักและล้อไปกับความกลมของ scoop ไอศครีม หรือแม้จะเป็นหัวบีบก็จะสามารถมองเห็นความเนื้อเนียนได้สบายตา ที่สำคัญอย่าลืมทำตัวกั้นถาดไอศครีมเพื่อโชว์ไอศครีมด้านบนและออกแบบป้ายชื่อไอศครีมน่ารักๆ ด้วยนะคะ