March Cool Industry

Office: 02-875-3353, 097-264-2826

เคล็ดลับเด็ด!! เตรียมไอศครีมแบบนี้ส่งถึงที่หมายไม่ละลายสักหยด

แม้ปัจจุบันระบบขนส่งจะได้รับการพัฒนาขึ้นจากเมื่อก่อนมากมายแล้วก็ตาม แต่สำหรับไอศครีมเป็นอะไรที่อ่อนไหวและต้องการความเอาใจใส่มากกว่าอาหารชนิดอื่นๆ อ่านมาถึงตรงนี้อย่าเพิ่งกังวล เพราะไม่ได้ยากเกินกว่าที่นักธุรกิจขายไอศครีมจะทำได้ เพียงแต่ในขั้นตอนการขนส่งที่ว่าต้องมีเทคนิคและตระเตรียมองค์ประกอบต่างๆ ให้ครบถ้วน

ลองทำตามที่ March Cool แนะนำดูค่ะ แล้วไอศครีมของคุณจะถึงปลายทางแบบสวยๆ อย่างแน่นอน ซึ่งทางเลือกแรกที่ขอให้นึกถึงคือ การเลือกรถห้องเย็นที่ใช่!

ควรเลือกใช้รถห้องเย็นที่ทำอุณหภูมิได้ที่ -18 ถึง -20 องศา จึงจะขนส่งไอศครีมถึงมือลูกค้าได้อย่างใจ และปัจจุบันก็มีผู้บริการขนส่งสินค้าด้วยรถห้องเย็นมากมาย แถมมีให้เลือกหลายขนาดตามแต่สินค้าและความเหมาะสม ถ้าอย่างไรก็ลองศึกษาดู แล้วเลือกใช้เจ้าที่ถูกจริต ตรงใจนะคะ

แต่ค่ะแต่…บางคนอาจมีข้อจำกัดในการส่งด้วยรถห้องเย็น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราคา หรือความไม่สะดวกที่จะเดินทางไปยังสาขาต่างๆ เรามีเคล็ดลับดีๆ ในการแพ็คไอศครีมเพื่อจัดส่ง พร้อมแล้วทำตามขั้นตอนต่อไปนี้เลยนะคะ

1. เตรียมกล่องโฟมสะอาด ขนาดพอเหมาะกับไอศครีมของคุณให้พร้อม จากนั้นนำเทปกาวแบบที่ใช้ปิดกล่องทั่วไป มาพันรอบกล่อง

2. เตรียมน้ำแข็งแห้งอย่างน้อย 4 กิโลกรัม ต่อ ไอศครีม 10-15 กิโลกรัม

3. นำไอศครีมที่แช่รอไว้แล้วอย่างน้อย 10 ชั่วโมงหรือข้ามคืน ใส่ในถุงฟอยด์เก็บความเย็น หรือพลาสติก LLDPE (Linear low density polyethylene) ฟิล์มหด ถุงน้ำแข็ง แต่ถ้าใครมีตู้แช่เยือกแข็ง Air Blast จะนำไปแช่ไว้ก่อนก็ช่วยย่นระยะเวลาการแช่ลงได้ เพราะจากที่ต้องรอ 8-10 ชั่วโมง แช่เยือกแข็ง Air Blast ใช้เวลาแช่เพียง 4-5 ชั่วโมงก็พร้อมส่ง ซึ่งข้อดีคือทำให้ส่งความสดใหม่และความอร่อยของไอศครีมไปถึงมือลูกค้าได้เร็วขึ้น

    4. เมื่อเรียงสินค้าลงในกล่องโฟมเรียบร้อยแล้ว ให้ปิดผนึกกล่องให้แน่นหนา โดยเฉพาะตรงบริเวณรอยต่อฝา ให้ใช้เทปกาวผนึกรอบให้สนิท เพื่อรักษาอุณหภูมิภายในกล่องให้คงอยู่อย่างดี

    5. เพียงเท่านี้ ไอศครีมก็เดินทางได้อย่างน้อย 8-10 ชั่วโมงแล้วค่ะ

    ลองทำตาม เคล็ดลับเด็ดที่เราส่งต่อให้ดูนะคะ ถ้าทำตามนี้ไอศครีมที่คุณตั้งใจนำส่งลูกค้าหรือส่งมอบเป็นของขวัญให้คนพิเศษก็จะคงสภาพ ถึงที่หมายไม่ละลายสักหยดแล้วล่ะค่ะ