March Cool Industry

Office: 02-875-3353, 097-264-2826

5 ไอศครีมรสชาติไทยใครๆ ก็หลงรัก

วันนี้มาสรุปแบบรวบตึงให้รู้กันเพลินๆ กับ 5 ไอศครีมรสชาติไทย ที่ขึ้นชื่อว่าอร่อย คนไทยชอบกิน ต่างชาติชอบด้วย เผื่อผู้ประกอบไอศครีมบางท่านกำลังหารสชาติเก่าๆ ไปผสมผสานกับรสชาติใหม่ๆ หรืออาจคิดถึงรสชาติเดิมๆ เมื่อตอนเป็นเด็ก ก็อาจได้แนวคิดนี้กลับมาทำเป็นเมนูไอศครีมรสชาติไทยให้ฮิตระเบิดกันอีกครั้ง

“ไอศครีมกะทิ” (ไม่ใช่ “ไอศครีมมะพร้าว”)

แม้ว่าจะคุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว แต่หลายคนอาจเข้าใจผิดว่าไอศครีมกะทิกับไอศครีมมะพร้าวคือหนึ่งเดียวกัน ขอบอกตรงนี้เลยว่าคนละอย่างกัน ด้วยว่าพื้นฐานของส่วนผสมจะมีความเกี่ยวข้องกับมะพร้าว แต่ว่าการเน้นหนักสร้างรสชาติจะต่างกัน

หากเป็น ไอศครีมกะทิ จะใช้น้ำกะทิที่คั้นจากเนื้อมะพร้าวมาเป็นส่วนประกอบสำคัญ ทำให้เนื้อไอศครีมมีความขาว นวลตา เนื้อสัมผัสหนักๆ แน่นๆ ที่บางครั้งอาจมีการนำไปประยุกต์เป็นไอศครีมกะทิทรงเครื่องด้วยการเติมเม็ดข้าวโพดและเส้นลอดช่องลงไปเพื่อเพิ่มเนื้อสัมผัส แต่ถ้าเป็น ไอศครีมมะพร้าว ความแน่นของเนื้อไอศครีมจะน้อยกว่า เพราะใช้แค่น้ำมะพร้าวเข้ามาเป็นส่วนประกอบสำคัญ บางเจ้าอาจเพิ่มกิมมิคเล็ๆ ด้วยการใช้น้ำมะพร้าวมาทำเป็นไอศครีมมะพร้าว แล้วเติมเนื้อมะพร้าวชิ้นๆ ลงไป

“ไอศครีมกะทิเคี่ยว”

ใช่ค่ะ March Cool กำลังนำเอาไอศครีมที่ฮิตมากๆ เมื่อ 30-40 ปีก่อนมาบอกต่อ เพราะเป็นการนำกะทิเคี่ยวที่ใส่ในลอดช่องแตงไทยมาบอกให้รู้ว่า เมื่อก่อนมีการนำกะทิเคี่ยวที่ว่านี้มาทำเป็นไอศครีมแท่งออกจำหน่ายแถมยังเป็นที่นิยมและอร่อยไม่แพ้ไอศครีมกะทิเพียวๆ เพราะความที่นำกะทิไปเคี่ยว และปรุงรสชาติหน่อยๆ ทำให้ได้รสชาติหวานมันและเค็มปะแล่มๆ เหมือนเวลาซดน้ำกะทิในลอดช่องแตงไทยเย็นๆ นั่นเอง

“ไอศครีมโอเลี้ยง-ชาดำ”

ต้นกำเนิดของไอศครีมเหล่านี้ก็เกิดจากร้านกาแฟโบราณแบบที่เรารู้ๆ กันค่ะ ก็คือนำเอาเครื่องดื่มอย่างโอเลี้ยงและชาดำมาทำเป็นไอศครีม ซึ่งยังไม่มีแบบเป็น Hard Served แต่จะเป็นไอศครีมแท่งๆ ซะมากกว่า ก็ประมาณไอศครีมหลอดที่ขายตามงานวัด แม้รสชาติอาจจะพื้นๆ เพราะไม่ได้ใช้เมล็ดกาแฟหรือใบชาสุดไฮโซ แต่กลับกลายเป็นว่า ขายดิบขายดีจนกระทั่งปัจจุบันนี้ค่ะ

“ไอศครีมน้ำอ้อย”

ด้วยความหอมและหวานแบบไม่ต้องปรุงอะไรเพิ่มเติม ทำให้ไอศครีมน้ำอ้อยคือตัวเลือกของคนที่อยากลองขายไอศครีมสูตรต้นตำรับทำง่ายๆ แบบไม่ต้องปรุงเพิ่ม ขอเพียงมีเครื่องมือและอุปกรณ์ที่ดีมาพร้อมไอเดียการนำเสนอเจ๋งๆ ไอศครีมน้ำอ้อยต้นทุนหลักร้อยก็ทำให้เกิดเป็นกำไรหลักพันหลักหมื่นได้นะคะ