March Cool Industry

Office: 02-875-3353, 097-264-2826

ไม่อยากเจ๊งอย่าเลือก! 8 ทำเลเปิดร้านขายไอศครีมต้องห้าม

ไม่เชื่อเรื่องมูแต่มาดูไว้ก็ดี เพราะบทความครั้งนี้ March Cool อยากให้ผู้ประกอบการที่อยาก เปิดร้านขายไอศกรีม ได้อ่านไว้ เผื่อว่าท่านใดมองหาทำเลเปิดร้านขายไอศครีมอยู่ ลองนำ 8 ทำเลนี้ไปร่วมพิจารณาก่อนตัดสินใจอย่างมีเหตุมีผลนะคะ

  1. ทำเลโดดเดี่ยวเดียวดาย : แค่อ่านหัวข้อคงเข้าใจทันทีใช่ไหมคะว่า ทำเลแบบนี้มันช่างสงัดนัก เพราะการทำธุรกิจ ถ้าไม่มีคนจะขายใคร แม้ใจจะรักชอบความสงบ แต่ในการทำธุรกิจอย่าได้ชอบ และถ้าดูแลมีเปอร์เซนต์น้อยมากๆ ที่จะฟลุคมีลูกค้าผ่านเข้ามาแบบตูมตาม หรือถ้าจะมีก็ต้องเหนื่อยทำการตลาดอย่างหนัก ซึ่งอาจมีลูกค้าแค่พักๆ เท่านั้นเอง
  2. ตรงข้ามกับวัด ศาลเจ้าและหรือสุสาน : เชื่อกันว่าไม่ค่อยมงคลเท่าไหร่นัก เพราะวัดมีงานศพอยู่บ่อยๆ เช่นเดียวกับศาลเจ้าที่มักมีเสียงดังอึกทึก หรือทำเลที่อยู่ติดกับสถานที่ไม่เป็นมงคล เช่นป่ าช้า หรือสุสาน ก็มีปัญหาเรื่องวิวที่เกิดว่าลูกค้ามาซื้อไอศกรีมอาจไม่น่ามองเท่าไหร่นัก แถมยังทำให้เกิดความรู้สึกหดหู่ได้ด้วย
  3. ทางสามแพร่งต้องห้าม : ว่ากันว่าทางสามแพร่งเป็นตำแหน่งที่มีผลทั้งดีและร้าย ถ้าดีก็ดีใจหาย ถ้าร้ายก็จบไปเลย เพราะตำแหน่งตรงทางสามแพร่งเหมือนลูกศรที่พุ่งออกมาจากคันธนู ถ้าเจอกระแสไม่ดี เช่น เจอรถเบรคแตกพุ่งใส่ร้านคตวามเสียหายเกิดที่ตัวร้านไม่พอ ถ้ามีคนเสียชีวิตยิ่งแย่หนัก แต่ในทางตรงข้ามคือ เป็นจุดเด่นไปในตัว ถ้ามองเห็นคือเห็นแต่ไกล ทีนี้อยู่ที่คุณจะชั่งน้ำหนักวัดใจแล้วล่ะค่ะ
  4. หม้อแปลงไฟฟ้าอยู่หน้าร้าน : อย่าคิดว่าหม้อแปลงอยู่หน้าร้อนแล้วจะจ่ายไฟดีกว่าคนอื่นๆ หรือไฟไม่ดับแน่นอน เพราะหากเกิดอุบัติเหตุหม้อแปลงระเบิดขึ้นมา ร้านคุณจะเป็นจุดแรกที่โดนผลกระทบ ตั้งแต่ความตกใจของลูกค้า เสี่ยงไฟไหม้ เสี่ยงคนบาดเจ็บ เวลามีการซ่อมแซมก็บังหน้าร้าน เพราะฉะนั้นควรหลีกเลี่ยงจะดีกว่านะคะ
  5. สะพานลอยคือมุมอับ : อย่าคิดว่าคนเดินขึ้นลงสะพานจะซื้อไอศครีมทุกคนนะคะ เพราะก่อนหน้านี้มีการฟ้องร้องเรื่องการสร้างสะพานลอยบังหน้าร้านค้ามาแล้วมากมาย นั่นเพราะคนค้าขายไม่อยากให้ร้านตัวเองกลายเป็นมุมอับเพราะถูกสะพานปิดบังหน้าร้านจนมิด
  6. พื้นที่ริมน้ำใช่ว่าจะดีเสมอไป : โดยเฉพาะที่ดินที่ถูกน้ำเซาะ หรือริมตลิ่งที่มีแววว่าอนาคตมีโอกาสพังทลายลงมาเมื่อไหร่ก็ได้ แถมถ้าซื้อขาด ที่ดินของคุณจะสูบไปเรื่อยๆ แบบเรียกร้องเอาจากใครไม่ได้ด้วยนะ
  7. ทำเลอยู่ในแนวเวนคืน : ได้ยินคำว่าเวนคืนแล้วขนลุก เพราะโอกาสโต้ตอบช่างน้อยนิด และถ้าคิดว่าได้ค่าเวนคืนจะคุ้มกับค่าที่ดินตอนที่ซื้อมาขอให้คิดใหม่ เพราะนอกจากจะไม่ได้ค่าเวนคืน อาจถูกยึดคืนได้ตลอดเวลา
  8. ทำเลที่อยู่ใกล้กับร้านค้าที่มีโอกาสสร้างมลภาวะต่างๆ : ไม่ว่าจะเป็นกลิ่น เสียง หรือฝุ่นละออง เช่น อู่ซ่อมรถ ร้านขายสัตว์ปีก ร้านขายไม้ ร้านรับอาบน้ำสัตว์ ร้านที่มีการอ๊อกเหล็กต่างๆ  ร้านแล่หมู ฯลฯ