March Cool Industry

Office: 02-875-3353, 097-264-2826

แพคเกจจิ้งกระแทกใจ อีกหนึ่งไม้เด็ดเรียกลูกค้าเข้าร้าน

March Cool นำเสนอเรื่องราวของ แพคเกจจิ้ง ไปแล้วใน อ่านให้รู้! แพคเกจจิ้งใส่ไอศครีมขนาดเท่าไหร่ที่ควรเตรียมไว้ขายไอศกรีม แต่ในครั้งนี้ เรามาเพิ่มเติมแรงบันดาลใจในการออกแบบแพคเกจจิ้งกันอีกนิด กับดีไซน์สวยๆ ของแพคเกจจิ้งใส่ไอศครีมแบรนด์เมืองนอกที่น่าลอก..เอ๊ยน่าเอาอย่างกันค่

แพคเกจจิ้ง แบรนด์ Denada ออกแบบโดย Jo Cutri Studio

Denada ออกแบบโดย Jo Cutri Studio

Denada คือแบรนด์ไอศกรีมจากประเทศออสเตรเลีย ที่แพคเกจจิ้งเน้นสีแรงจัดจ้านที่แต่ละแพคเกจและรสชาติมีการจับคู่สีต่างๆ ไว้ด้วยกัน เช่น สีชมพูและสีแดง สีเหลืองและสีฟ้า สีม่วงและสีชมพู และได้ระบุจุดเด่นของไอศครีมที่คนรักสุขภาพจะปฎิเสธไม่ได้ว่าเห็นแล้วสบายใจ เพราะบอกตัวโตๆ ให้รู้เลยว่า นี่คือ ไอศครีมแบบ no added sugar. low carb. naturally sweet. gluten free. และแน่นอนว่าไม่ลืมระบุรสชาติไอศครีมที่อยู่ภายใน เมื่อมองภาพรวมของทั้งแพคเกจจิ้งแล้วดึงดูfด้วยสีสัน แบบที่ไม่จำเป็นต้องมีรูปไอศครีมมายั่วลิ้น

แพคเกจจิ้ง แบรนด์  Volta ออกแบบโดย Detry Amorena

Volta ออกแบบโดย Detry Amorena

Volta คือหนึ่งในแบรนด์ไอศกรีมแบบดั้งเดิมที่เก่าแก่ที่สุดของอาร์เจนตินา และเรียกได้ว่าติดตลาดมาเป็นศตวรรษ เมื่อทำการเปิดตัว Volta Vegano จึงมีการออกแบบโลโก้และแพคเกจจิ้งขึ้นมาใหม่ ด้วยการฉีกแนวการใช้สีขาวที่สื่อถึงนมและครีม อันเป็นวัตถุดิบในการทำไอศครีมมาเป็นการใช้สีดำและสีพาสเทลตัดกัน และเพิ่มการรับรู้แบรนด์ไปพร้อมๆ กับการสร้างภาพจำให้กับผู้บริโภคด้วยการใช้โลโก้มาเป็นลายเด่นๆ บนแพคเกจจิ้ง ตกแต่งด้วยภาพวาดลายเส้นที่สื่อถึงพืชพันธุ์ต่างๆ ให้สมกับการเป็นไอศครีมสำหรับกลุ่มมังสวิรัติ

แพคเกจจิ้ง แบรนด์  Cold Stone Creamery Egypt ออกแบบโดย Nader Zaki

Cold Stone Creamery Egypt ออกแบบโดย Nader Zaki

Cold Stone Creamery เป็นเครือร้านไอศกรีมระดับโลกที่มีจำหน่ายอยู่ในหลายประเทศ แต่สิ่งที่สะดุดตาสุดๆ คือ กล่องใส่ไอศครีมที่ออกแบบสำหรับ Cold Stone Creamery Egypt โดย Nader Zaki เพราะเขาทำออกมาเป็นรูปบ้าน!!

Nader Zaki ออกแบบกล่องใส่ไอศครีมเป็นรูปบ้าน และใช้ธีมสีหลักของแบรนด์อย่างสีแดงและสีขาว แต่ไม่ทำให้น่าเบื่อหรือจำเจด้วยการเติมสีเหลืองและสีน้ำตาลลงไปนับว่าเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง เพราะผลที่ออกมาคือ ยังคงเป็น Cold Stone Creamery ที่ทั่วโลกรู้จัก แต่ทันสมัยและดึงดูดให้คนหันมาซื้อแบบคุ้มค่าที่จะจ่ายเงินเพื่อให้ได้ลิ้มรสความอร่อยภายใต้ไอเดียเจ๋งๆ นี้

แพคเกจจิ้ง แบรนด์ Steep Creamery ออกแบบโดย simoneone

Steep Creamery ออกแบบโดย simoneone

ไม่บ่อยนักที่จะเห็นว่าแพคเกจจิ้งใส่ไอศครีมที่มีลายลายเยอะเท่านี้ เพราะนี่คือการใช้ซึ่งภาพประกอบสไตล์ Doodle คู่กับการใส่ข้อความน้อยให้เห็นบนกล่องน้อยที่สุด  แถมยังเลือกสีสุดเรียบง่ายอย่างโทนสีขาวดำอีกด้วย

ภาพที่ปรกฏให้เห็นบนแพคเกจจิ้งไอศครีมของ Steep Creamery  เกี่ยวกับการเดินทางของแบรนด์ที่นำเสนอผ่านไอคอนมากมายเป้นตัวแทนเหตุการณ์สำคัญของบริษัท เช่นการขายเครื่องดื่มและไอศกรีมครั้งแรก การเปิดร้านครั้งแรก สถานที่ตั้งในการขยายธุรกิจ และอื่นๆ อีกมากมาย ทำให้ผู้บริโภคได้รู้จักแบรนด์แบบไม่น่าเบื่อ ทั้งยังสร้างสรรค์สุดๆ  จึงไม่แปลกที่ลูกค้าจะเพลิดเพลินกับขนมหวานไปพร้อมๆ กับการได้ลิ้มรสการเดินทางอันแสนสุขของบริษัท

แพคเกจจิ้ง แบรนด์ Mamó ice cream ออกแบบโดย Lida Brain

Mamó ice cream ออกแบบโดย Lida Brain

หรูหรา อัพเกรดให้ดูดีได้ แค่เพิ่มตามรายละเอียด อาจเป็นบทสรุปที่ดีของกระปุกไพนต์ไอศกรีมของแบรนด์ Mamó ice cream  ซึ่งเป็นแบรนด์ของประเทศยูเครนที่ให้บริการไอศกรีมและเครื่องดื่มเพื่อความสดชื่น Lida Brianออกแบบชุดแพคเกจจิ้งหลากหลายที่เรียกได้ว่าครอบครุมทุกสินค้าของแบรนด์ ทำให้ลูกค้าจึงมั่นใจได้ว่า Mamó มีตัวเลือกไอศกรีมมากกว่าหนึ่งแบบ และแม้จะเปลี่ยนไปซื้อเครื่องดื่ม ความเป็นแบรนด์ Mamó ก็คงอยู่

สำหรับกระปุกไพนต์มีความพิเศษที่ตัวกระปุกถูกใส่ลงในกล่องแบบเปิดอีกชั้น เพราะตระหนักดีว่าภาชนะบรรจุไอศกรีมอาจเย็นเกินกว่าจะพกพาได้ การเติมบรรจุภัณฑ์เพิ่มเติมอีกชั้นจึงทำให้ลูกค้าได้รับความสะดวกในการนำกลับไปกินและยังเพิ่มความรู้สึกพรีเมียมให้กับไอศกรีมอีกด้วย

เป็นอย่างไรบ้างคะ พอจะได้ไอเดียสำหรับการออกแบบแพคเกจจิ้งให้กับแบรนด์ไอศครีมของคุณบ้างหรือเปล่า เชื่อเถอะค่ะว่า แค่ลงทุนออกแบบแพคเกจจิ้งให้น่าดู ก็ชวนให้น้ำลายสอตั้งแต่แรกเห็น แล้วแบบนี้ จะไม่ใส่ใจในไอเดียแพคเกจจิ้งได้อย่างไร จริงไหมคะ