March Cool Industry

Office: 02-875-3353, 097-264-2826

ห้ามเด็ดขาด! อย่าทำสิ่งนี้เมื่อเครื่องปั่นไอศครีมไฟฟ้ากำลังทำงาน

จะว่ามือซนมือไวหรืออยู่ไม่สุขก็ไม่รู้จะพูดอย่างไร เพราะมีผู้ใช้เครื่องปั่นไอศครีมไฟฟ้าหลายคนเผลอไผลทำสิ่งที่ไม่ควรทำกับเครื่องปั่นไอศครีมไฟฟ้าขณะที่เครื่องยังทำงานอยู่ จะมีเรื่องไหนบ้างที่มีคนเคยทำ และ March Cool ของตะโกนเสียงดังว่า “ห้ามเด็ดขาด!! อย่าทำสิ่งเหล่านี้นะ”

1. แม้จะสามารถเปิดฝาดูเนื้อไอศครีมขณะปั่นได้ แต่ห้ามนำสิ่งใดๆ ลงไปใส่ในโถขณะที่ใบปัดกำลังทำงานอย่างเด็ดขาด ถ้าคิดจะเติมอะไรลงไป ให้ปิดใบปัดก่อนเสมอ แล้วรอจนใบปัดนิ่ง จึงเติมสิ่งที่ต้องกาสใส่ลงไป เมื่อเติมเสร็จแล้วจึงกดเครื่องให้ทำงานต่อ

2. นำสิ่งของมาวางปิดกั้นทางลม เช่นเอากองของ หรือกระดาษลังมาวางพิงไว้ เพราะจะทำให้การระบายลมไม่ดี ความเย็นที่ส่งไปมีน้อยลง ส่งผลให้ไอติมแข็งช้าลงไปจนถึงไม่สามารถฟอร์มตัวได้

3. ห้ามเคลื่อนย้ายเครื่องปั่นไอศครีมไฟฟ้าขณะเครื่องทำงานอยู่ เพราะอาจทำให้ปลั๊กที่ใช้งานหลุดออกมา

4. หากต้องการเช็คน้ำไอศครีมที่ใส่ลงไปในโถ ให้เปิดฝาด้านบนดู แต่ห้ามเปิดช่องฝาหน้าเด็ดขาด ยิ่งเป็นในช่วงที่ที่ไอศครีมยังไม่แข็ง การเปิดช่องด้านหน้าจะทำให้น้ำไอศครีมไหลออกมา

5. ห้ามปิดๆ เปิดๆ ปุ่มต่างๆ หรือปั่นแข็งจนเกินไป เพราะเครื่องมีระบบ overload หากไอศครีมปั่นจนแข็งเกินไป จะมีระบบที่ไปตัดไม่ให้มอเตอร์ทำงานต่อ เพื่อป้องกันไม่ให้มอเตอร์ไหม้ ซึ่งหากตัวนี้ถูกตัด จะทำให้เครื่องหยุดทำงาน แล้วจะไม่สามารถกดปุ่มใดได้เลย ทำให้ต้องกดปุ่ม reset ภายในเครื่องเพื่อทำงานใหม่อีกครั้ง

6. ห้ามสาดน้ำมาโดนบริเวณปุ่มกด และ ทางระบายลม เพราะน้ำอาจซึมเข้าไปตามซอกปุ่มกดหรือทางระบายลม ส่งผลให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจรได้

7.  หากต้องการปาดเนื้อไอศครีม ให้ใช้ไม้พายซิลิโคนในการช่วย โดยห้ามทำตอนเปิดใบปัดอยู่เด็ดขาด เพราะจะทำให้ไปงัดติดเครื่องได้

เมื่อรู้ถึงข้อห้ามทำต่างๆ กับเครื่องปั่นไอศครีมไฟฟ้าแล้ว ขอให้อย่าลืมปฏิบัติตามนะคะ เพื่ออายุการใช้งานของเครื่องจะได้ยาวนาน คุ้มกับต้นทุนที่เสียไป และที่สำคัญ หากเกิดพบสิ่งใดผิดปกติระหว่างใช้งาน อย่าลืมโทรฯ ไปถามผู้ขายก่อนลงมือแก้ไขด้วยตัวเองนะคะ ปัญหาเล็กๆ จะได้ไม่กลายเป็นปัญหาใหญ่จนเกินเยียวยา