March Cool Industry

Office: 02-875-3353, 097-264-2826

Climatic Incubator ตัวเล็กสเปคใหญ่ 2 รุ่นน่าใช้ในงานเพาะเชื้อควบคุมอุณหภูมิ

กำลังมองหาตู้บ่มเพาะเชื้อควบคุมอุณหภูมิเล็กๆ ที่วางพื้นก็ได้ตั้งโต๊ะก็ดี สำหรับใช้ในงานทดลองหรือตรวจสอบคุณภาพอยู่หรือเปล่าค่ะ?  March Cool ขอแนะนำ Climatic Incubator รุ่นเล็ก

Climatic Incubator ใช้ตรวจสอบแม่นยำ เพราะมีระบบที่สามารถควบคุม อุณหภูมิ, ความชื้น, ความร้อน, ความเย็น ได้ตามที่ต้องการ จึงเหมาะสำหรับทุกงานทดลองในห้องปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์ หรืองานวิจัยตามหน่วยงานราชการที่ต้องการ อุณหภูมิ ความชื้น ที่สามารถควบคุมได้อย่างแม่นยำ

รุ่นแรกที่ March Cool ขอแนะนำคือ “Climatic Incubator รุ่นเล็ก” ที่มาพร้อมขนาดภายนอก 80 x 65 x 1,050 ซม. (ไม่รวมขา)  ห้องบรรจุภายใน ขนาด 56 x 45 x 60 ซม. ความจุภายในตู้ 100 ลิตร ใช้ระบบไฟฟ้า 220/50/1

แม้จะเป็นรุ่นเล็ก แต่สามารถ ควบคุมอุณหภูมิในช่วง 15 °C  ถึง 45 °C และ ควบคุมความชื้นได้ 40 – 80% RH โดยมีค่าความถูกต้องความชื้นที่ ± 3% RH ภายใต้ระบบ Microprocessor พร้อมหน้าจอแสดงค่าของอุณหภูมิและความชื้น โดยแสดงผลพร้อมกัน

ความพิเศษอยู่ที่ตู่นี้ทำด้วยสเตนเลสไร้สนิมอย่างดี ด้านหน้าเป็นประตูแบบเปิด  1 ชั้น แบบ Magnetic Door พร้อมฉนวนทำจาก โพลียูรีเทนโฟม ป้องกันอุณหภูมิรั่วไหลสู่ภายนอกได้เป็นอย่างดี

ควบคุมอุณหภูมิด้วยระบบ Digital Controller (LED) ที่ให้ความแม่นยำในการควบคุมอุณหภูมิที่ความละเอียด ±1 °C  และยังแสดงค่าอุณหภูมิที่ตั้งไว้และค่าอุณหภูมิที่แท้จริงเป็นตัวเลข Digital LED Display (ปรับได้โดยกดปุ่มเลือก) แสดงค่าความชื้นที่ตั้งไว้และค่าความชื้นที่แท้จริงเป็นตัวเลข Digital LED Display (ปรับได้โดยกดปุ่มเลือก) พร้อมมีระบบป้องกันตัวอย่าง (Sample Protection) สามารถกำหนดค่าอุณหภูมิและมีเสียงเตือนเมื่ออุณหภูมิเกินเกณฑ์ที่กำหนดพร้อมระบบตัดไฟฟ้าอัตโนมัติ

ตัวเครื่องมีพัดลมภายในตัวตู้ สำหรับกระจายความสม่ำเสมอของอุณหภูมิและความชื้นภายในตัวตู้ และมีชั้นวางของให้ 2 ชั้น สามารถปรับระดับของชั้นวางของได้ แต่ละชั้นรับน้ำหนักได้ถึง 40 กิโลกรัม

รุ่นต่อมาคือ Climatic Incubator แบบตั้งโต๊ะ” ขนาด กว้าง x ลึก x สูง : 65 x 70 x 75 ซม.

ด้วยขนาดของตู้ที่เล็กๆ พอดีๆ แต่มีความจุภายในตู้ถึง 100 ลิตร กับการใช้ระบบไฟฟ้า 220/50/1

ทำให้รุ่นตั้งโต๊ะนี้เหมาะอย่างมากในการใช้อยู่ในแล็บที่มีการทดลองทางวิทยาศาสตร์แบบสุดๆ เพราะสะดวกต่อการเคลื่อนย้ายไปมา ทั้งยังไม่ต้องกังวลเรื่องสนิทขึ้น เพราะวัสดุหลักในการผลิตทำจากสเตนเลสไร้สนิม

แม้จะเป็นเครื่องเล็ก แต่ March Cool ยังใส่ใจความสะดวกในการส่องดูค่าอุณหูมิ จึงวางระบบการแสดงอุณหภูมิภายในตู้เป็นตัวเลขดิจิตอลแบบเรืองแสง (LED) เพื่อให้เห็นได้ชัดเจน

สำหรับอุณหภูมิขนาดทั่วทั้งภายในตู้มีอุณหภูมิต่างกัน ±1 °C และการรักษาอุณหภูมิให้คงที่ภายในตู้มีความแตกต่างที่ ±1 °C  ควบคุมการทำงานด้วย Microprocessor ระบบ Auto tuning โดยปรับเปลี่ยนระหว่างแหล่งทำความร้อนและแหล่งทำความเย็น เพื่อรักษาอุณหภูมิให้คงที่ ที่สำคัญระบบทำความเย็นไม่มีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

ตัวเล็กรุ่นไหนที่เหมาะกับพื้นที่การทำงานของคุณบ้างคะ หากไม่มั่นใจ โทรฯ เข้ามาสอบถามรายละเอียดกับ March Cool ได้ ตลอดนะคะ