March Cool Industry

Office: 02-875-3353, 097-264-2826

ก่อนซื้อเครื่องปั่นไอศครีมไฟฟ้า อย่ามองข้าม “พื้นที่จัดวาง” และ “ระบบไฟ”

นอกจากเรื่องสเปคของเครื่องปั่นไอศครีมไฟฟ้าที่นักธุรกิจขายไอศครีมต้องโฟกัสและมั่นใจสุดๆ แล้ว ยังมีอีกสองเรื่องใหญ่ที่จะมองข้ามไปไม่ได้ และต้องนำมาประกอบการตัดสินใจในการซื้อเครื่องปั่นไอศครีมด้วยเสมอ สองเรื่องที่ March Cool ว่าคือ เรื่องของ การเตรียม “พื้นที่จัดวาง” และ “ระบบไฟ”           

ขอเริ่มกันที่ “พื้นที่จัดวาง” กันก่อน เพราะเรื่องนี้กลายมาเป็นคำถามยอดฮิตอันดับต้นๆ คือ ต้องมีพื้นที่เท่าไหร่จึงจะเหมาะกับการวางเครื่องปั่นไอศครีมไฟฟ้า คำตอบคือ ควรวางในพื้นที่ที่มีอากาศถ่ายเทสะดวก  โดยเว้นพื้นที่ด้านซ้ายและขวาอย่างน้อย 50-80 เซนติเมตร จากผนัง โดยมีจุดติดตั้งไฟมารอไว้พร้อมเบรคเกอร์  

และเมื่อก้มลงมองที่พื้นผิวที่จะตั้งเครื่อง ไม่ได้มีอะไรเป็นพิเศษ ขอแค่เป็นพื้นผิวเรียบ เพื่อให้สะดวกต่อการล้าง ทำความสะอาดก็พอค่ะ

สำหรับเรื่อง “ระบบไฟ” นั้น  ไม่ยากเช่นกัน หากแต่ต้องใส่ใจมากๆ เพราะหมายถึงความปลอดภัยของธุรกิจและตัวบุคคล ดังนั้นจึงอาจต้องมีอะไรที่เป็นพิเศษเพิ่มมานิดๆ 

ทั้งนี้ ระบบไฟ 1 เฟส ขนาด ไฟ 220V เป็นอะไรที่เพียงพอสำหรับเครื่องปั่นไอศครีมไฟฟ้าอยู่แล้วค่ะ แต่สิ่งที่ควรทำเพื่อเตรียมความพร้อมคือ การติดตั้งระบบไฟที่ควรมีเบรกเกอร์ ณ จุดติดตั้งไฟด้วยนะคะ อย่างในกรณีเครื่องปั่นไอศครีมไฟฟ้าของ March Cool รุ่น Turn Pro II ใช้การติดตั้งเบรกเกอร์ 15 amp และหากเป็นรุ่น  Pro One ขยับขึ้นมาใช้เบรกเกอร์ 30 amp  นอกจากนี้ควรต่อสายดินเข้ากับสายดินที่อยู่หน้างาน เพื่อป้องกันไฟรั่ว

แต่สำหรับคุณลูกค้าที่อยู่ต่างจังหวัดที่มักจะเป็นลักษณะการส่งเครื่องไปโดยใช้ขนส่งเอกชน เครื่องปั่นไอศครีมไฟฟ้าของ March Cool นั้นติดตั้งและใช้งานได้ง่าย เพียงต่อสายไฟเข้ากับเบรกเกอร์ที่ช่างไฟนำมารอไว้ หรือ หากไม่สะดวกติดตั้งเอง สามารถให้ช่างไฟในพื้นที่ติดตั้งตามคู่มือที่แจ้งไว้ได้เลย

ขอปิดท้ายด้วยความสงสัยที่หลายคนถามมากไม่หยุดหย่อนคือ “ทำไมเครื่องปั่นไอศครีมไฟฟ้า” ถึงไม่ทำปลั๊กมาเพื่อเสียบเข้ากับการใช้งานของไฟบ้านได้ง่ายๆ?

นั่นเพราะเครื่องปั่นไอศครีมเป็นเครื่องจักรขนาดกึ่งอุตสาหกรรม จึงมีความจำเป็นที่จะต้องมีการป้องกันอันตรายจากไฟฟ้าที่เหมาะสม และรวมถึงเพื่อให้เครื่องใช้งานได้ยาวนานค่ะ และการที่มีกำลังเครื่องสูง ซึ่งหากมีสิ่งไม่คาดคิด เช่น ไฟฟ้าขัดข้อง ไฟฟ้าช็อต สายไฟรั่ว ปลั๊กปกติไม่สามารถตัดกระแสไฟได้ทันท่วงทีนั่นเองค่ะ