March Cool Industry

Office: 02-875-3353, 097-264-2826

ตู้แช่แข็ง Shock Freezer -40 องศา หนึ่งตู้ที่มาพร้อมการใช้งานหลากหลาย

Shock Freezer คืออะไร? ผู้ที่อยู่ที่อุตสาหกรรมความเย็นน่าจะคุ้นเคยดี แต่สำหรับผู้ที่เพิ่งเริ่มต้นเข้ามาสู่ธุรกิจที่มี Shock Freezer เกี่ยวข้อง อาจจะยังไม่ค่อยกระจ่างเรื่องข้อมูลสักเท่าไหร่ แต่วันนี้ เราจะได้เข้าใจมากขึ้นหลังอ่านบทความนี้

Shock Freezer คือ ตู้แช่แข็งแบบช็อคเย็น ที่มีหลักการทำงานง่ายๆ คือ ลดอุณหภูมิของอาหารที่นำมาแช่ให้ลดอย่างรวดเร็วในช่วงเวลาสั้นๆ โดยที่อาหารนั้นไม่เกิดความเสียหาย และยังคงความสดใหม่ ทั้งรสชาติ สีสัน คุณค่าทางโภชนาการ

ตู้แช่ Shock Freezer เหมาะที่จะใช้กับธุรกิจด้านอาหารทั้งคาวหวานเป็นอย่างมาก ตั้งแต่การทำร้านอาหาร ไปจนถึงโรงงานแปรรูปอาหาร เพราะช่วยทำหน้าที่แช่แข็งอาหารสด เช่น เนื้อสัตว์ ปลา ผัก ผลไม้ อาหารปรุงสำเร็จ เพื่อคงความสดใหม่ รสชาติ และคุณค่าทางโภชนาการ ช่วยยืดอายุการเก็บรักษาให้นานขึ้น รวมถึงสามารถแช่แข็งวัตถุดิบ อาหารกึ่งสำเร็จรูป อาหารพร้อมทาน เพื่อรักษาคุณภาพและความปลอดภัยของอาหารก่อนนำสินค้าไปกระจายต่อตามสาขาต่างๆ

และด้วยปัจจุบันที่กระแสการเป็นเจ้าของคาเฟ่ที่ไม่ได้เพียงทำกาแฟขาย แต่มีการเพิ่มเมนูทางเลือกมากขึ้น โดยเฉพาะเมนูไอศครีมที่เข้ากันสุดๆ ในยุคที่โลกร้อนขึ้นทุกวัน การมีตู้แช่แข็ง Shock Freezer ไว้ไม่ผิดหวังและได้ใช้งานอย่างแน่นอน เพราะนอกจากไม่ทำให้ไอศครีมละลายเร็วแล้ว เนื้อไอศครีมที่เข้าแช่ในตู้แช่แข็ง Shock Freezer จะแข็งตัวแบบพอดีๆ ภายใต้อุณหภูมิของเครื่องที่เหมาะสม ทำให้เมื่อถึงเวลาในการตักเสิร์ฟ สามารถทำได้อย่างรวดเร็วและแสนง่าย ไอศครีมยังคงเป็นลูก ได้ทรงตามที่ต้องการ จึงเหมาะสำหรับการเสิร์ฟในร้านอาหาร คาเฟ่

นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับไอศครีมที่ผลิตได้ด้วย นั่นคือ หากต้องการต่อยอดไอศครีมทำเองของที่ร้านมาจำหน่ายในรูปแบบแท่งเพื่อให้ลูกค้าซื้อกลับไปทานต่อ ก็สามารถนำมาแช่เก็บไว้ในตู้แช่นี้ได้โดยยังคงคุณภาพและรสชาติเหมือนแรกผลิต 

แต่ประโยชน์ของตู้แช่เย็นยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะสามารถนำไปใช้กับการทำธุรกิจความงามใช้เชิงการเก็บรักษายา เวชภัณฑ์ ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว รวมถึงงานที่เกี่ยวข้องกับการทดลงเชิงปฏิบัติการ เช่น งานวิจัยทางชีววิทยา เคมี เภสัชกรรม แพทยศาสตร์ และเกษตรกรรม ที่ต้องการเก็บเนื้อเยื่อต่างๆ ไว้ทำการทดลองก็สามารถใช้ตู้แช่แข็ง Shock Freezer ได้เช่นกัน

March Cool ตอบโจทย์ความต้องการในธุรกิจทำความเย็นด้วยการผลิตตู้แช่เย็น Shock Freezer ที่ทำอุณหภูมิได้ถึง – 40°C  โดยได้ออกแบบให้มีฉนวนกันความร้อนกั้นอยู่รอบตู้ ทำให้สามารถรักษาอุณหภูมิภายในตู้ให้คงที่ตลอดการทำงาน ช่วยป้องกันการถ่ายเทอุณหภูมิจากภายในสู่ภายนอกหรือจากภายนอกเข้าสู่ภายใน

นอกจากนี้ เรายังใช้ระบบทำความเย็นแบบคอปเปอร์ไลน์ ซึ่งติดต่อท่อน้ำยาความเย็นวนไปตามผิวด้านนอกของผนังชั้นในทุกด้านยกเว้นด้านหน้ารวมทั้งหุ้มท่อดังกล่าวทั้งหมดด้วยฉนวนหนารอบด้าน และมีเส้นท่อน้ำยาความเย็นวนผ่านข้างใต้ชั้นวางของทุกชั้น โดยใต้ชั้นวางของแต่ละชั้นมีเส้นท่อของน้ำยาความเย็นวนพาดผ่านไปมา เพื่อช่วยแผ่ความเย็นให้แต่ละชั้นได้มีความเย็นกระจายโดยทั่วถึงกันตลอดทั้งชั้น

หากสนใจในตู้แช่แข็ง Shock Freezer -40 องศา หรือเครื่องจักรสำหรับอุตสาหกรรมด้านความเย็น ติดต่อมาที่ March Cool ได้ที่ โทร. 097-264-2826 นะคะ