March Cool Industry

Office: 02-875-3353, 097-264-2826

3 เมนู Ice Cream Cocktail สูตรเด็ดเพิ่มยอดขายให้คาเฟ่

เมื่อคาเฟ่ผุดขึ้นเป็นดอกเห็ด ประมาณว่าไปถนนสายไหน เข้าซอยลึกแค่ไหนก็ยังเจอ จึงไม่แปลกที่การแข่งขันทางธุรกิจเพื่อช่วงชิงลูกค้าสุดแสนจะเข้มข้น วันนี้ March Cool เลยหาไอเดียมาฝาก กับเมนูที่ใช้ส่วนประกอบไม่มาก แต่ให้ความอร่อยและสร้างสรรค์มาก กับเมนู Ice Cream Cocktail ที่ใช้แค่ไอศครีมมาผสานความอร่อยกับส่วนผสมอื่นๆ ที่มีอยู่แล้วในคาเฟ่

“Spiked Lime Ice Cream Soda” ถ้าพูดเป็นเมนูไทยๆ คือ ไอศครีมมะนาวโซดา ที่มีส่วนผสมเพียง โซดา, มะนาว (หรือจะใช้น้ำมะนาวโซดาสำเร็จรูปยี่ห้อที่เลิฟก็ได้ แบบนั้นไม่ต้องผสมเอง) และไอศกรีมวนิลา 2 สกู๊ป กับวิธีทำที่ง่ายมาก เริ่มต้นด้วยการเทโซดาผสมน้ำมะนาวประหนึ่งการทำเมนูแก้ร้อนอย่างน้ำมะนาวโซดา แล้วเติมไอศกรีมวานิลา 2 สกู๊ปลงในแก้วจากนั้นคนเร็วๆ  ให้เข้ากันแล้วโรยหน้าด้วยมะนาวหั่นชิ้นสวยๆ ก็เสิร์ฟได้เลย

เมนูที่สองออกแนวสีหวาน เพราะมาในชื่อ “Pink Squirrel” ความพิเศษของเมนูนี้คือ จะเสิร์ฟในถ้วยปกติ หรือเติมความสวยด้วยการเสิร์ฟในแก้วมาตินี่ก็ได้ นอกจากอร่อยยังได้พร๊อพถ่ายรูปงามๆ อีกด้วย ส่วนกรรมวิธีการปรุงไม่ยาก มีส่วนผสมที่ต้องเตรียมแค่ไอศกรีมวานิลา 2 ถ้วย, Creme de noyaux  1/2 ถ้วย และ White creme de cacao 1/2 ถ้วย

วิธีทำคือเทส่วนผสมทั้งหมดลงในเครื่องปั่น จากนั้นปั่นจนเนียนก็เทใส่แก้วและท็อปด้วยวิปปิ้งครีมและเชอร์รี่ค่ะ

ปิดท้ายด้วยสูตรเด็ดอีกสูตรที่ขอเอาใจคนเลิฟความหอมหวานของคาราเมล กับเมนู  “Salted Caramel Ice Cream Shooters” ที่มีความเด็ดที่การใส่วอดก้าวานิลาลงไปจับคู่กับวอดก้าคาราเมล น้ำเชื่อมคาราเมล ไอศกรีมวานิลลา และเกลือ ตกแต่งด้วยโรยหน้า วิปครีม และน้ำเชื่อมคาราเมลเพื่อเพิ่มรสชาติของเครื่องดื่มผสมของหวานคาราเมล

สัดส่วนที่มือใหม่ทำตามได้ไม่ผิดหวังคือ วอดก้าวานิลลา 30 ml, วอดก้าคาราเมล 30 ml, คาราเมลไซรัป 15 ml ไอศกรีมวานิลาและเกลือ

ก่อนลงมือทำขอแนะนำให้เตรียมแก้วไว้คอยท่า เพราะทำเสร็จแล้ว ควรเสิร์ฟอย่างไว เริ่มต้นจึงต้องเตรียมแก้วที่โรยคาราเมลไซรัปไว้รอบๆ แก้วด้านในเรียบร้อย จากนั้นหันไปผสมวัตถุดิบทุกอย่างในโถ เมื่อปั่นจนเนียนก็เทลงแก้วที่เตรียมไว้ ท็อปด้วยวิปปิ้งครีมและคาราเมลไซรัป

เป็นอย่างไรบ้างคะ กับ3 เมนู Ice Cream Cocktail ที่เรานำมาฝาก สิ่งที่ขอกระซิบบอกอีกนิดคือ เมนูทั้งหมดจะใช้ส่วนผสมที่มีแอลกอฮอล์หรือไม่มีก็ได้นะคะ แต่ถ้าจะให้คุ้มค่าและสร้างความเป็นตัวตนของคาเฟ่ของคุณ เราอยากให้ลองสร้างสรรค์ไอศครีมรสชาติต่างๆ ด้วยตัวเองก่อนนำลงไปผสม เพราะคุณจะได้ความอร่อยที่เข้ากันได้ดีและตรงใจกับทุกสูตรที่ทำออกมาจำหน่ายค่ะ

March Cool Recommended : Turn Pro II เครื่องปั่นไอศครีมไฟฟ้ารุ่นเล็กประสิทธิภาพเต็มพลังที่สามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่องด้วยระบบให้ความเย็นด้วยคอมเพรสเซอร์น้ำยา 404A พร้อมใบพัดทนต่อการสึกหรอ สามารถปั่นไอศครีมได้ทั่วถึงและฟูขึ้นในเวลาที่รวดเร็ว โดยไอศครีมไหลออกด้านหน้าได้ทันที  ที่สำคัญ ตัวเครื่องน้ำหนักเบา เคลื่อนย้ายสะดวก ใช้พื้นที่น้อย ใช้ไฟบ้านได้ แถมกินไฟน้อย